Tiếng Anh | Tiếng Việt

SV Khoa Công nghệ thông tin sát hạch Chuẩn Kỹ năng CNTT Nhật Bản

25/10/2016 15:35     1160
Sáng 16/10/2016, 100 sinh viên khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tham gia kỳ thi sát hạch Chuẩn Kỹ năng CNTT Nhật Bản do Trung tâm Đào tạo VITEC tổ chức tại trường Đại học Thủ Dầu Một. 

Buổi sát hạch diễn ra trong 165 phút với 100 câu trắc nghiệm gồm 3 phần: Chiến lược, Quản lý và Công nghệ. Kỳ thi tiến hành khảo sát năng lực của thí sinh ở 4 tiêu chuẩn: (1) Hiểu và sử dụng được các thiết bị và hệ thống thông tin; (2) Hiểu được các nhiệm vụ do mình phụ trách và có thể cung cấp các giải pháp cần thiết; (3) Thu thập và sử dụng thông tin một cách an toàn; (4) Hỗ trợ phân tích các nhiệm vụ và các hoạt động hệ thống dưới sự hướng dẫn của cấp trên.

Bắt đầu triển khai tại Việt Nam từ năm 2002, kỳ thi sát  hạch Chuẩn Kỹ năng CNTT Nhật Bản được tổ chức định kỳ 2 lần/ năm, chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, sau những nỗ lực làm việc và minh chứng năng lực, khoa CNTT  - trường Đại học Thủ Dầu Một đã được chọn là đơn vị tổ chức kỳ thi này tại Bình Dương. Bên cạnh đó, sinh viên của  Khoa tham dự kỳ sát hạch còn được Trung tâm hỗ trợ 100% lệ phí thi (1.500.000 đồng nếu đăng ký thi tự túc). Có thể nói, đây là kỳ thi có mức độ khó cao nhưng các bạn sinh viên ngành CNTT vẫn mạnh dạn thử sức, từ đó đánh giá lại hiệu quả học tập cũng như hệ thống lại kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà mình đã tích lũy trong quá trình nghiên cứu.

Kết quả kỳ sát hạch sẽ được công bố sau 2 tuần, và nếu đạt được chứng chỉ, các bạn sinh viên sẽ có lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các công ty Nhật Bản, các công ty đối tác của Nhật Bản cũng như các công ty nước ngoài công nhận bộ tiêu chuẩn này.

Nhằm tạo ra tiếng nói chung trong thị trường đào tạo, sử dụng nhân lực CNTT và cung cấp thước đo cho cơ quan quản lý nhà nước/doanh nghiệp và người lao động, hệ thống chuẩn kỹ năng CNTT của Nhật Bản đã được xây dựng và phát triển từ năm 1969 tại Nhật Bản. Cho đến nay, hệ thống vẫn tiếp tục được hoàn thiện và cập nhật những kiến thức mới cũng như những kỹ năng cần thiết nhằm theo kịp và đáp ứng kịp thời sự phát triển của ngành CNTT.
Trung tâm Đào tạo nguyên là Trung tâm Sát hạch CNTT và Hỗ trợ đào tạo do Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ & Công nghệ quyết định thành lập, tên giao dich quốc tế là Vietnam Training and Examination Center (VITEC) VITEC là thành viên của Hội đồng Chuyên môn về Sát hạch CNTT (ITPEC) một tổ chức quốc tế bao gồm Nhật bản và một số nước châu Á khác thiết lập các chuẩn kỹ năng CNTT và tổ chức các kỳ sát hạch theo tiêu chuẩn kỹ năng được công nhận tương đương lẫn nhau. Ở Việt Nam, Trung tâm Đào tạo (VITEC) là đơn vị duy nhất tổ chức sát hạch theo chuẩn này từ năm 2002 đến nay. Các thí sinh đạt yêu cầu đươc Bộ trưởng Bộ KH&CN cấp chứng chỉ tương đương với chứng chỉ do Bộ Kinh tế và Công thương Nhật Bản cấp.

Đề thi khó là một thử thách với SV ngành CNTT

Nếu đạt được chứng chỉ, SV sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn trong thị trường lao động công nghệ cao
Tin: Hồng Thắm - Ảnh: Khoa CNTT

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 568

 Tất cả: 3797959