Tiếng Anh | Tiếng Việt

Sinh viên ngành Sinh học ứng dụng và Sư phạm sinh học đi thực tập thực tế thiên nhiên

20/01/2018 00:00     4791

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm những kiến thức đã học, rèn luyện các kỹ năng thực hành, nghiên cứu ngoài thiên nhiên và giáo dục cho sinh viên tình yêu đối với thiên nhiên, ý thức và hành động bảo vệ môi trường thiên nhiên; từ ngày 08 tháng 01 đến ngày 12 tháng 01 năm 2018, Bộ môn Sinh học thuộc khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức thành công chuyến học tập thực tế thiên nhiên cho sinh viên khóa C15SH và D17SH tại các Trung tâm, Viện nghiên cứu, và các hệ sinh thái thuộc các tỉnh Đồng Nai, Khánh Hoà, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Chuyến đi do các Thầy Cô giáo trong khoa hướng dẫn.

“Thực tế thiên nhiên” là một học phần mang ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo sinh viên theo học chuyên ngành Sinh học. Sau khi đi thực tế, các sinh viên có thêm được những hiểu biết về tài nguyên động thực vật, sinh thái học, môi trường, nâng cao kỹ năng quan sát, làm tiêu bản, ghi chép, nghiên cứu ngoài thiên nhiên, hình thành tình yêu và ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường…

Trong chuyến đi này, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về Quy trình nuôi một số loài thú hoang dã và trồng rau sạch công nghệ cao tại Trung tâm Công nghệ Sinh học Đồng Nai; Quy trình trồng và chăm sóc cây nho theo tiêu chuẩn VietGap tại Ninh Thuận; Tìm hiểu bộ sưu tập sinh vật biển tại Viện Hải Dương Học Nha Trang; Quy trình canh tác nông nghiệp theo mô hình thủy canh công nghệ cao tại làng hoa Vạn Thành;  Bộ sưu tập động vật ở Phân viện sinh học Tây Nguyên; Sự đa dạng của hệ thực vật, động vật và cấu trúc rừng ở khu dự trữ sinh quyển Langbiang. Các nội dung học tập đã được hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ về chuyên môn từ phía các thầy cô giáo. Bên cạnh đó, đoàn thực tế cũng đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện tham quan học tập, nghiên cứu và các điều kiện sinh hoạt khác từ phía lãnh đạo các đơn vị đến học tập. Tại đây, sinh viên đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu khái quát, các hoạt động bảo tồn thiên nhiên; tìm hiểu sự đa dạng của hệ động, thực vật. Sinh viên được quan sát các loài sinh vật đặc trưng và trực tiếp đi vào rừng thu mẫu động, thực vật.

Chuyến đi đã thực hiện đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo, đã để lại cho sinh viên những ấn tượng tốt đẹp về sự đa dạng sinh học, về vẻ đẹp thiên nhiên của các hệ sinh thái. Sau đợt thực tế thiên nhiên các sinh viên sẽ viết báo cáo thu hoạch để làm căn cứ đánh giá kết quả học tập.

Đồng thời trong chuyến đi này, sinh viên khóa D17SH được kết hợp tham dự chung với khóa C15SH, sinh viên được đến tham quan các cở sở chuyên môn ngành nghề, trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với các doanh nghiệp ngành sinh học để định hướng trong học tập và nghiên cứu sắp đến tại Khoa.

 

Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế

Thầy Cô cùng Sinh viên chụp ảnh tại Trung tâm Công nghệ Sinh học ứng dụng tỉnh Đồng Nai

Tập thể Thầy Cô trong bộ môn chụp hình lưu niệm cùng sinh viên tại Langbiang trước khi bắt đầu hành trình gian nan chinh phục đỉnh.

Sau giây phút học hỏi, tìm tòi về các sinh vật biển thì Sinh viên cùng Thầy Cô có những khoảnh khắc kỷ niệm tại Viện Hải Dương học – Nha Trang.

 

Huỳnh Anh Tuấn

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 7

 Tất cả: 3799202