Tiếng Anh | Tiếng Việt

Nhóm ngành thực phẩm – Chăm sóc bữa ăn trong xã hội hiện đại

16/02/2020 11:00     1343

Từ năm 2020, trường ĐH Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm (mã ngành: 7540101) và ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm (7540106), với các tổ hợp xét tuyển A00, A02, B00, B05.

Xã hội phát triển, nhu cầu chất lượng dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong từng bữa ăn ngày càng được chú trọng. Để góp phần đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thực phẩm, theo nhu cầu của các doanh nghiệp trực tiếp “đặt hàng” cho Trường, năm 2020, Trường mở mới 02 ngành đào tạo: Công nghệ thực phẩm (mã ngành: 7540101), Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm (7540106).

Để tuyển sinh ngành mới, Trường đã tiến hành chuẩn bị đầy đủ các điều mở mã ngành, như: đánh giá nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp; tham vấn chuyên gia, tuyển dụng giảng viên, thiết kế và xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra bám sát  thực tế nhu cầu của nhà tuyển dụng… Song song với quá trình phát triển ngành học mới, Trường đã đẩy mạnh quá trình hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và bảo quản thực phẩm nhằm giúp sinh viên trong quá trình học tập được trải nghiệm thực tế… Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đến làm việc tại các doanh nghiệp, đối tác liên kết với Trường.

Sinh viên học ngành Công nghệ thực phẩm, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản thực phẩm; các viện nghiên cứu, các tập đoàn có liên kết dọc trong chuỗi sản xuất thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn; các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối thực phẩm; các dịch vụ phân tích thành phần và kiểm nghiệm thực phẩm; các dịch vụ đánh giá chất lượng và kiểm định an toàn thực phẩm…; đảm nhận vị trí cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao cao trong lĩnh vực chế biến, bảo quản và nâng cao chất lượng thực phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu; chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàng tiết chế và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trung tâm dinh dưỡng, trung tâm y tế và trung tâm y tế dự phòng…

Nhóm ngành học về thực phẩm được trường ĐH Thủ Dầu Một xét tuyển theo các phương thức sau:
+ Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.
+ Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2020.
+ Phương thức 3: Xét tuyển thẳng học sinh giỏi năm lớp 12 của các trường THPT trong cả nước và tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành. Nhận hồ sơ từ ngày 25/5 đến 20/7/2020
+ Phương thức 4: Xét tuyển học bạ (xét theo tổ hợp môn của năm lớp 12 hoặc điểm trung bình các môn năm lớp 12). Nhận hồ sơ từ ngày 25/5 đến 20/7/2020.
- Tổ hợp xét tuyển, gồm:
+ Toán, Vật lí, Hóa học (A00)
+ Toán, Vật lí, Sinh học (A02)
+ Toán, Sinh học, Hóa học (B00)
+ Toán, Sinh học, KHXH (B05)


Sinh viên học nhóm ngành Thực phẩm được đào tạo lý thuyết kết hợp với thực hành, nghiên cứu, phân tích và xử lý trong phòng thí nghiệm, ngoài thực địa và thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp trong từng học phần.

Nguồn: https://tdmu.edu.vn/tin-tuc/tin-tong-hop/nhom-nganh-thuc-pham-cham-soc-bua-an-trong-xa-hoi-hien-dai

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 550

 Tất cả: 3797932