Tiếng Anh | Tiếng Việt

Lan tỏa tinh thần nghiên cứu, khởi nghiệp trong sinh viên

05/11/2019 10:52     1394

Thời gian gần đây, các giải thưởng về nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp từ cấp địa phương đến cấp quốc gia đã liên tiếp đến với các bạn sinh viên trường đại học Thủ Dầu Một. Điều đó đã thúc đẩy ngày càng nhiều bạn sinh viên tìm hiểu và tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp. Nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những vấn đề cơ bản khi tham gia các đề tài, chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như niềm đam mê nghiên cứu, CLB Sinh-Hóa và Cuộc sống, khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi Seminar với chủ đề Nhật ký Phòng thí nghiệm.
 

Khách mời giao lưu là những nhóm nghiên cứu đã đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài trường như: nhóm tác giả Trần Thị Thanh Bình với đề tài kiểm soát nấm bệnh đốm nâu trên cây chanh dây bằng chế phẩm Trichoderma - giải nhì SV CNKH cấp Trường; dự án S-Kit của nhóm sinh viên Phạm Chí Trọng - giải ba cuộc thi sinh viên khởi nghiệp toàn quốc 2019; dự án Triac Farm của nhóm sinh viên Lê Quốc Trung - giải nhất cuộc thi IoT 2019.

Căn phòng 63 chỗ ngồi trở nên quá tải với 86 bạn sinh viên tham gia. Không chỉ gói gọn trong khoa Khoa học Tự nhiên, rất nhiều bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành khác như Luật, ngôn ngữ Anh, Khoa học Quản lý, Kỹ thuật công nghệ đã hào hứng lắng nghe những chia sẻ của khách mời từ đầu đến cuối buổi. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn từ phòng thí nghiệm, từ các cuộc thi khởi nghiệp đã lan tỏa đến nhiều bạn sinh viên trong trường. Không còn ranh giới giữa các chuyên ngành, tất cả đều ý thức được cần phải có sự kết hợp liên ngành mới có thể làm cho một dự án thành công. Đơn cử như dự án Triac Farm vừa đoạt giải là sự kết hợp của sáu chuyên ngành khác nhau.  Các bạn khách mời đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu, cách quản lý thời gian sao cho vừa đáp ứng việc học trên lớp vừa làm tốt công tác thí nghiệm cũng như những kỉ niệm đáng nhớ khi miệt mài trong phòng nghiên cứu. Ánh mắt hào hứng của các bạn thành viên, những tràng vỗ tay ngay khi vừa dứt câu trả lời đã cho thấy sức hấp dẫn từ nôi dung mà các khách mời chia sẻ. Đây cũng chính là động lực để cho Ban chủ nhiệm CLB Sinh-Hóa và cuộc sống tiếp tục xây dựng những chương trình thiết thực hơn trong thời gian sắp tới.

Câu lạc bộ Sinh-Hóa và Cuộc sống là một CLB liên-chuyên ngành, được thành lập ngày 1/10/2019 trên cơ sở CLB Sinh học và Cuộc sống. Mục tiêu của CLB là chia sẻ những kết quả nghiên cứu Sinh học và Hóa học gắn liền với thực tế cuộc sống; trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu, khởi nghiệp cho các bạn sinh viên trong trường; tổ chức các chuyến tham quan thực tế, trải nghiệm tại các cơ sở sản xuất; giao lưu cùng các cựu sinh viên, các starup có liên quan đến ngành Sinh học và Hóa học.


Các thành viên chăm chú lắng nghe bạn Phương Linh trình bày về dự án khởi nghiệp Triac Farm, những kỉ niệm khó quên khi tham gia nghiên cứu – Dự án đạt giải nhất IoT 2019

Nét mặt hài lòng và những tràng pháo tay cho một câu trả lời rất hay và đầy cảm xúc

Những nụ cười rạng rỡ của các thành viên CLB Sinh-Hóa và Cuộc sống (B-CLC) sau một chương trình thành công. Hẹn tất cả vào những hoạt động tiếp theo.

 

Tin trích từ website Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 10

 Tất cả: 3799225