Tiếng Anh | Tiếng Việt

Làm việc với Viện Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ

25/10/2016 15:33     1202
Sáng 19/10/2016, Lãnh đạo Trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo Viện Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ - Đại học Bách khoa Tp.HCM về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực tư vấn và nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cho biết, với vị thế là đại học công lập trong điểm của tỉnh Bình Dương, Đại học Thủ Dầu Một đang từng bước phát triển theo hướng các trường đại học tiên tiến, từng bước xác lập uy tín của Trường với đối tác trong nước và khu vực Đông Nam Á. Trường mong muốn và chào đón sự hợp tác của đối tác giáo dục và nghiên cứu khoa học có uy tín trên thế giới, sự hợp tác từ phía các doanh nghiệp, địa phương và xã hội trong sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. Trong lộ trình phát triển, Nhà trường đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn Quốc gia, năm 2025 đạt chuẩn AUN và 30% chương trình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế.

Song song với các chiến lược thúc đẩy phát triển công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học được xem là mũi nhọn trong chiến lược phát triển của Nhà trường với 03 mục tiêu quan trọng: nghiên cứu toàn diện khu vực Đông Nam bộ - vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; nghiên cứu Bình Dương – thành phố thông minh; nghiên cứu nông nghiệp chất lượng cao. Với kinh nghiệm thực tiễn trong công tác nghiên cứu và tư vấn khoa học, Trường Đại học Thủ Dầu Một mong muốn Viện Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ sẽ là đối tác tin cậy trong việc tư vấn, hỗ trợ Trường trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư trang thiết bị phù hợp với định hướng nghiên cứu của Nhà trường.

Đáp lời, PGS.TS Phạm Văn Tân – Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học và Phát triển công nghệ cho biết, Viện sẵn sàng hỗ trợ Trường trong việc sử dụng các thiết bị nghiên cứu của Viện. PGS cũng đồng tình với chiến lược ưu tiên đầu tư nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao (nấm, Đông trùng hạ thảo, các loại dược liệu quý…), vì sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín của Nhà trường; đồng thời tạo ra các sản phẩm mới phục vụ đắc lực cho cuộc sống con người. Bên cạnh đó, nghiên cứu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao không đòi hỏi các thiết bị công nghệ chuyên sâu có hàm lượng kỹ thuật cao.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã tập trung thảo luận, trao đổi thông tin khoa học, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các dự án đầu tư nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ sinh học, phát triển và bảo tồn các sản phẩm nông nghiệp bản địa chất lượng cao như: măng cụt, bưởi Bạch Đằng, cây cao su, sơ dừa làm tấm lợp…. Trên cơ sở những dự án hợp tác, Lãnh đạo hai bên mong muốn duy trì và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong tương lai.

Hai bên thảo luận các dự án hợp tác
BBT

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 755

 Tất cả: 3798202