Tiếng Anh | Tiếng Việt

Ký kết MOU với Đại học Việt – Nhật

12/03/2018 08:14     1359

Từ ngày 5/3 đến ngày 7/3/2018, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU) do PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Trường - làm trưởng đoàn, đã đến làm việc với các cơ sở giáo dục quốc tế tại Hà Nội. Chủ điểm trong chuyến công tác lần này là tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Đại học Việt - Nhật (VJU, VNU) trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Tham dự buổi lễ ký kết có GS Furuta Motoo – Hiệu trưởng VJU, GS.TSKH Vũ Minh Giang – Chủ tịch hội đồng khoa học và đào tạo, cùng các phó hiệu trưởng và trưởng các phòng trực thuộc VJU. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có PGS.TS Nguyễn Văn  Hiệp – Chủ tịch hội đồng Trường, các Phó Hiệu trưởng và trưởng các đơn vị trực thuộc. Thỏa thuận MOU giữa hai trường là bước khởi đầu quan trọng trong hợp tác chiến lược về đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học. Hình thành và phát triển theo định hướng đại học nghiên cứu, VJU là đơn vị giáo dục do hai chính phủ Việt Nam – Nhật Bản thành lập. Do đó, Trường có nhiều điều kiện để đầu tư, phát triển các chương trình giáo dục tiên tiến cũng như phương tiện máy móc hiện đại phục vụ cho nghiên cứu hàn lâm.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, GS Furuta Motoo đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của TDMU từ khi thành lập. Đặc biệt, ông Furuta Motoo và lãnh đạo VJU đã tìm hiểu rất kỹ chiến lược phát triển của Trường để có định hướng hợp tác phù hợp. Ông tin rằng, biên bản MOU được ký kết sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho cả hai đơn vị, TDMU sẽ là đầu mối tin cậy của VJU tại miền Nam, thu hút nhiều học viên giỏi. Đáp lại lời phát biểu chân thành của GS Furuta Motoo, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của VJU. PGS mong muốn được chia sẻ những thành tựu, kinh nghiệm từ các trường tiên tiến trong và ngoài nước. Chọn VJU là đối tác chiến lược, PGS kỳ vọng ở tiềm năng phát triển và sự ủng hộ của VJU, sẽ đồng hành với TDMU thực hiện các chiến lược phát triển của Trường.  Biên bản ghi nhớ hôm nay là những căn cứ quan trọng để xây dựng các chương trình hợp tác chi tiết giữa hai trường và sẽ được tiến hành triển khai ngay trong năm nay.
 
Trước đó, chiều ngày 5/3/2018, Trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã đến làm việc với Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (V-KIST) nhằm đặt mối quan hệ hợp tác về khoa học ứng dụng. Với sự đón tiếp của ông Kum Dong Hoa – Chủ tịch V-KIST, hai bên đã tìm hiểu về thế mạnh cũng như định hướng phát triển của nhau, trao đổi về những khả năng có thể hợp tác giữa hai đơn vị trong tương lai.

 


Lãnh đạo hai đơn vị đều đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng vào sự hợp tác chiến lược này

Tham quan lab nghiên cứu của VJU


Ông Kum Dong Hoa – Chủ tịch V-KIST và PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp có nhiều ý kiến trao đổi để tìm ra hướng hợp tác phù hợp giữa hai đơn vị

Tin trích từ website Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 44

 Tất cả: 3806036