Tiếng Anh | Tiếng Việt

Tổ chức tập huấn công tác chuẩn bị đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA

07/04/2018 00:00     1085

Sáng ngày 04/4/2018, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức khóa tập huấn cho 50 cán bộ giảng viên, viên chức là lãnh đạo khoa, lãnh đạo các bộ môn và các giảng viên trong bộ môn về “Công tác chuẩn bị đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA”, với sự tham gia hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai -  Trưởng khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Trong lộ trình nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế, trường Đại học Thủ Dầu Một đã hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia vào tháng 8/2017, và sẽ tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA 4 chương trình đào tạo vào năm 2018, kiểm định cấp cơ sở giáo dục vào năm 2020. Để chuẩn bị cho các chương trình kiểm định sắp tới, Khoa đã tổ chức buổi báo cáo về Công tác chuẩn bị đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA”

Sau buổi báo cáo, CBVC của khoa đã hiểu về các yêu cầu của công tác đảm bảo chất lượng, xác định tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng đối với các cơ sở đào tạo, tìm hiểu và trao đổi về bộ tiêu chuẩn đánh giá cấp đơn vị đào tạo của AUN-QA, về quy trình tự đánh giá, và các công cụ để triển khai. Các khối ngành Khoa học Tự nhiên của Trường ĐH Thủ Dầu Một hướng theo chuẩn AUN với CDIO nhằm tăng chuẩn đầu ra cho sinh viên, với giá trị cốt lõi của Trường khát vọng - Trách nhiệm - sáng tạo, sinh viên sau khi tốt nghiệp tự tin và khởi nghiệp. Bên cạnh đó các hướng nghiên cứu khoa học liên ngành được hai khoa đánh giá cao và tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên trao đổi và nghiên cứu.

“AUN (ASEAN University Network) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập năm 1995 với mục đích thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên giữa các trường trong ASEAN. Đến tháng 9/2017, mạng lưới AUN đã phát triển với 30 thành viên chính thức và 51 thành viên liên kết. Khung đảm bảo chất lượng AUN-QA được xây dựng nhằm giúp cải tiến chất lượng giáo dục trong khu vực, hỗ trợ sự lưu động của người học, người lao đông và chuyên gia giữa các quốc gia trong khu vực và với quốc tế. Tháng 12/2017 Đại học Thủ Dầu Một là thành viên liên kết của tổ chức AUN”.

Quang cảnh của buổi tập huấn

PGS-TS. Nguyễn Thị Thanh Mai chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo khoa và Thầy Cô trong khoa.

 

Ảnh đại diện: Trưởng khoa PGS-TS. Nguyễn Thanh Bình tặng hoa cho PGS-TS. Nguyễn Thị Thanh Mai

 

Anh Tuấn

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 11

 Tất cả: 3781896