Tiếng Anh | Tiếng Việt

Thiết lập mối quan hệ hợp tác với Đại học Florida, Hoa Kỳ

02/11/2018 09:55     1166

Cuộc gặp gỡ và làm việc giữa lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Florida đã mở ra triển vọng hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật, công nghệ về lĩnh vực nông nghiệp, sinh học thông minh. 

Sáng ngày 17/10/2018, GS. Kati Migliaccio – Trưởng khoa Nông nghiệp và kỹ thuật sinh học thuộc trường Đại học Florida và cộng sự đã đến thăm và làm việc với Đại học Thủ Dầu Một nhằm trao đổi tiềm năng hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật nông nghiệp, sinh học thông minh. Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Lê Tuấn Anh  - Phó Hiệu trưởng phụ trách, cùng lãnh đạo phòng Khoa học, Đào tạo Đại học, Hợp tác Quốc tế, khoa Khoa học Tự nhiên, Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm.

Mở đầu buổi làm việc, GS. Kati Migliaccio cho biết, trong chuyến công tác lần này, cùng với việc duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các đơn vị đối tác của Trường tại Việt Nam, Đại học Florida cũng mong muốn được thiết lập mối quan hệ hợp tác với các trường có cùng thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học, và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực kỹ thuật nông nghiệp và sinh học ứng dụng. Được biết, trường Đại học Thủ Dầu Một đang triển khai mạnh mẽ công tác nghiên cứu về nông nghiệp chất lượng cao, sinh học thông minh, và là đơn vị có uy tín trong hoạt động chuyển giao, cung ứng các sản phẩm sinh học cho thị trường, GS. Kati Migliaccio đề xuất được hợp tác với Trường thông qua các chương trình: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; đồng tổ chức tọa đàm, hội thảo; phối hợp thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực nông nghiệp, sinh học ứng dụng.

Đáp lời, PGS.TS Lê Tuấn Anh đã phát biểu chào mừng và gửi lời cảm ơn trân trọng Đại học Florida đã tin tưởng lựa chọn Đại học Thủ Dầu Một là đối tác trong các hoạt động chiến lược của Trường. PGS.TS Lê Tuấn Anh khẳng định, Đại học Thủ Dầu Một luôn hoan nghênh các đề xuất hợp tác từ phía Đại học Florida trong các lĩnh vực phù hợp ưu tiên và thế mạnh của hai bên. PGS Tuấn Anh cho biết thêm, việc tăng cường quan hệ hợp tác với trường đại học Florida sẽ góp phần triển khai hiệu quả chủ trương nâng cao chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực nông nghiệp, sinh học của Trường. PGS hy vọng, hai Trường sẽ cùng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giáo dục tốt đẹp trong tương lai thông qua hoạt động ký kết các điều khoản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên thống nhất chương trình trao đổi sinh viên sẽ là hoạt động khởi đầu cho các dự án hợp tác tiềm năng của hai đơn vị sắp tới.


Hai bên trao đổi các tiềm năng hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực nông nghiệp, sinh học thông minh

Cuộc tiếp xúc và gặp gỡ của Lãnh đạo hai bên đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giáo dục tốt đẹp trong tương lai thông qua hoạt động ký kết các điều khoản ghi nhớ hợp tác (MOU)

(Tin trích từ Website trường Đại học Thủ Dầu Một)

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 2

 Tất cả: 3796584