Tiếng Anh | Tiếng Việt

Tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019

17/06/2019 00:00     1510

Từ ngày 1/4/2019 đến 7/4/2019, Bộ giáo dục và đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam, Trường Đại học Nha Trang cùng phối hợp tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 27 năm 2019 (OLP 2019) tại Trường Đại học Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


OLP 2019 nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên, góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán các trường đại học, cao đẳng và học viện, cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa các học sinh giỏi toán của các trường THPT chuyên với các sinh viên và giảng viên toán tại các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện.


Kỳ thi năm nay có hơn 650 sinh viên và học sinh đăng ký tham gia đến từ 90 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và trường THPT chuyên trong cả nước. Đối với sinh viên, các em được dự thi 2 môn độc lập Đại số và Giải tích ở bảng A hoặc bảng B. Đa số những trường Đại học hàng đầu trong nước đăng ký dự thi ở bảng A. Riêng những trường có hai giải nhất trở lên trong các kỳ thi từ năm 2014 đến năm 2018 sẽ dự thi bảng A. Đối với kỳ thi Olympic dành cho học sinh THPT chuyên, các em học sinh dự thi hai buổi, mỗi buổi 180 phút với đề thi được thiết kế theo một mạch tư duy nhằm giới thiệu cho thí sinh một vấn đề của toán học thuộc một trong các nội dung: số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp. Đội tuyển trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương dự thi hai môn Đại số và Giải tích ở bảng A với 7 sinh viên và 2 giảng viên hướng dẫn đoàn. Năm nay, đội tuyển trường Đại học Thủ Dầu Một đạt thành tích là 01 giải ba môn Đại số của sinh viên Bùi Thị Hồng Nhung lớp D18TO01. Sau thời gian căng thẳng với các bài thi, Ban tổ chức còn tạo cơ hội cho các em sinh viên, học sinh giao lưu với nhau khi tham gia các trò chơi, các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm Gala với không khí thật vui tươi và hào hứng.


Qua kỳ thi, tất cả các em sinh viên và học sinh đã có những trải nghiệm, thử sức bản thân với những câu hỏi khó trong các đề thi, quan trọng hơn hết là các em được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và điều đáng quý là các em vẫn giữ vững được niềm đam mê Toán học. Bên cạnh đó, các giáo viên, giảng viên ở các trường tham dự còn được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy lẫn nhau. Từ đó góp phần làm cho xã hội thấy được vai trò của Toán học trong đời sống, thấy được vai trò Toán học trong các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện. Có thể nói, OLP 2019 đã để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong lòng của những người tham dự. Theo thông tin từ Ban tổ chức, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 28 năm 2020 được tổ chức tại Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Huế.

Đội tuyển Olympic Toán học của Trường tại kỳ thi

Sinh viên Bùi Thị Hồng Nhung – thứ 8 từ trái sang nhận huy chương

Tin, ảnh: ThS. Trần Thanh Phong

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 8

 Tất cả: 3796602