Tiếng Anh | Tiếng Việt

Sinh viên ngành Khoa học Môi trường đạt giải Top 10 tác phẩm xuất sắc Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

09/02/2018 00:00     1240
Sáng 24-12, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề: Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta. Trong đó, nhóm sinh viên đang theo học Ngành Khoa học Môi trường, khoa Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do bạn  Đặng Thị Ngọc Giàu làm trưởng nhóm với tác phẩm “Biến đổi khí hậu: Hiểm họa toàn cầu” đã đạt giải Top 10 tác phẩm xuất sắc.
 
Tác phẩm “Biến đổi khí hậu: Hiểm họa toàn cầu” đã phân tích, đánh giá được tác động của biến đổi khí hậu đến môi trường tự nhiên và con người; đưa ra những dẫn chứng thực tế về ảnh hưởng của biến đổ khí hậu đến đời sống, sản xuất của con người; điển hình là hiểm họa từ lũ lụt và những cơn bão ở các tỉnh duyên hải miền Trung Việt Nam; từ đó đã đề xuất những biện pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu đối với cuộc sống. Đặc biệt, nhóm tác giả cũng đề xuất đưa ra ý tưởng “Tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông về biến đổi khí hậu tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương” nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về thảm họa của biến đổi khí hậu toàn cầu để có hiểu biết và trách nhiệm phòng ngừa, thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu.
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi, với hơn 500 bài tham dự,  đã bám sát chủ đề phù hợp với thể lệ cuộc thi, bài viết không những phân tích được hạn hán, lũ lụt như thế nào mà còn đưa ra được những ý tưởng khả thi trong cuộc sống. Trên cơ sở thành công của cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2017, tại buổi lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018 với chủ đề: “Hạn hán và xâm nhập mặn”; dự kiến Cuộc thi sẽ thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước tham gia.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018 với Chủ đề: “Hạn hán và Xâm nhập mặn”
Ban Tổ chức trao tặng giấy khen cho top 10 tác phẩm dự thi hay nhất
Thầy Trịnh Diệp Phương Danh và nhóm thí sinh của Khoa chụ ảnh lưu niệm cùng BTC.
 
Tin, ảnh: Phương Danh
 
 

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 11

 Tất cả: 3797199