Tiếng Anh | Tiếng Việt

Sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên đạt thành tích cao tại Olympic Toán học, Olympic Vật lý HSSV toàn quốc năm 2017

20/07/2017 14:20     1203

03 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba, 01 giải khuyến khích là thành tích xuất sắc mà sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một gặt hái được từ hai cuộc thi Olympic Toán học, Olympic Vật lý HSSV toàn quốc năm 2017.


Xuất phát từ đam mê khám phá các môn khoa học cơ bản, cùng với sự hướng dẫn của cán bộ giảng viên Trường, các đội thi Olympic Vật lý và Toán học đã nỗ lực ôn luyện, tranh tài cùng với 124 đội thi đến từ các trường đại học cao đẳng trong cả nước và đạt được thành tích cao đáng tự hào.

Đội Olympic Toán học đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự cuộc thi của Trường

Kỳ thi Olympic Toán lần thứ XXV được tổ chức tại trường Đại học Phú Yên diễn ra từ ngày 10/4 đến 16/4/2017. Tham dự kỳ thi có 660 thí sinh, thuộc 80 đoàn đến từ các học viện, trường đại học, cao đẳng và các trường THPT chuyên trong cả nước.

Tham dự cuộc thi năm nay, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một có 09 sinh viên và 03 giảng viên hướng dẫn. Các sinh viên tham gia tranh tài ở hai môn Đại số và Giải tích. Kết quả chung cuộc, Đoàn đã xuất sắc giành được 05 giải, gồm: 03 giải Nhất ở môn Đại số, 01 giải Ba môn Giải tích và 01 giải Ba môn Đại số.

Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc không chỉ là sân chơi để học sinh, sinh viên thỏa lòng đam mê tìm hiểu tri thức toán học, mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của giảng viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ XXVI dự kiến sẽ được tổ chức tại trường Đại học Quảng Bình.
 
Giải Ba toàn đoàn kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX

Diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 24/4/2017, hội thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017 diễn ra tại trường Đại học Tân Trào - tỉnh Tuyên Quang đã thu hút hơn 500 cán bộ giảng viên, sinh viên của 44 trường đại học, học viên trên cả nước tham gia.

Đến với cuộc thi năm nay, trường Đại học Thủ Dầu Một có 10 sinh viên tham gia dưới sự hướng dẫn của 02 giảng viên. Các đội thi tranh tài ở 03 nội dung: Giải bài tập, thực nghiệm, trắc nghiệm. Nội dung thi dựa theo chương trình Vật lý Đại cương cho các trường đại học, học viện.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển trường Đại học Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều giải thưởng cao ở cả 03 nội dung thi. Cụ thể: 03 giải Nhì ở phần thi trắc nghiệm, 02 giải Ba ở phần thi thực nghiệm và  giải Khuyến khích ở phần thi giải bài tập.

Cuộc thi là hoạt động thường niên do các trường đại học, học viện trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý; tìm kiếm, phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý tại các trường đại học, học viện; đồng thời giúp các sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu Vật lý

Dự kiến Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXI năm 2018 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Đồng Nai.

Danh sách sinh viên đạt giải Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017:
* Giải Nhì phần thi Trắc nghiệm:
1. Lê Văn Đức
2. Nguyễn Thị Ngọc Thảo
3. Nguyễn Thị Ngọc
* Giải ba phần thi Thực nghiệm:
1. Đặng Hải
2. Phạm Thành Đạt
* Giải Khuyến khích phần thi Giải bài tập:
1. Đoàn Thị Diễm Tuyền
Danh sách sinh viên đạt giải Cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2017:
* Giải Nhất môn Đại số:
1. Trần Thị Như Quỳnh
2. Lê Nguyễn Viết Tường
3. Lý Thành Tâm
* Giải Ba môn Giải tích:
1. Trần Thị Như Quỳnh
* Giải Ba môn Đại số:
1. Nguyễn Văn Tiền

Đội tuyển Toán trường Đại học Thủ Dầu Một tham dự lễ khai mạc (Ảnh: ThS. Trần Thanh Phong)

GS.TSKH Phùng Hồ Hải mặc áo trắng đứng vị trí thứ 3 và 3 sinh đạt giải nhất môn đại số mặc áo đỏ
đứng vị trí 7,8,9 từ trái sang phải: Tường, Quỳnh, Tâm (Ảnh: ThS. Trần Thanh Phong)



UBND Tỉnh tặng bằng khen cho CBGV và SV có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc năm 2017

BBT - ThS. Trần Thanh Phong

 

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 263

 Tất cả: 3797550