Tiếng Anh | Tiếng Việt

Sinh viên khoá D15MT ngành Khoa học Môi trường đi học tập tham quan thực tế

30/05/2018 08:50     1328

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm những kiến thức đã học, rèn luyện các kỹ năng thực hành, nghiên cứu; từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 18 tháng 5 năm 2018, Bộ môn Khoa học môi trường thuộc khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức thành công chuyến học tập tham quan thực tế cho sinh viên khóa D15MT tại các Nhà máy, Xí nghiệp, Viện nghiên cứu thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hoà. Chuyến đi do các Thầy Cô giáo trong khoa hướng dẫn.

“Tham quan thực tế” là một học phần mang ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo sinh viên theo học chuyên ngành Khoa học môi trường. Sau khi đi thực tế, các sinh viên có thêm được những hiểu biết về chuyên ngành của mình, định hình rõ công việc làm tương lai sau khi tốt nghiệp.

Trong chuyến đi này, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về Quy trình tạo ra điện từ năng lượng gió tại Nhà máy phong điện Phú Lạc tỉnh Bình Thuận; Quy trình tạo ra điện từ quá trình đốt than tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân tỉnh Bình Thuận; Tìm hiểu bộ sưu tập sinh vật biển tại Viện Hải Dương Học Nha Trang; Quy trình thu gom và xử lý nước thải tại Nhà máy xử lý nước thải phía Nam thành phố Nha Trang; Quy trình chon lấp rác và xử lý nước thải rỉ rác tại bãi chôn lấp rác Lương Hòa thành phố Nha Trang; Quy trình khai thác đá tại mỏ đá Núi Tào tỉnh Bình Thuận… Các nội dung học tập đã được hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ về chuyên môn từ phía các thầy cô giáo. Bên cạnh đó, đoàn thực tế cũng đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện tham quan học tập, nghiên cứu và các điều kiện sinh hoạt khác từ phía lãnh đạo các đơn vị đến học tập.

Chuyến đi đã thực hiện đầy đủ các nội dung của chương trình đào tạo, đã để lại cho sinh viên những ấn tượng tốt đẹp. Sau đợt thực tế thiên nhiên các sinh viên sẽ viết báo cáo thu hoạch để làm căn cứ đánh giá kết quả học tập.

Thầy cô cùng sinh viên chụp ảnh tại Nhà máy phong điện Phú Lạc tỉnh Bình Thuận

Sau giây phút tham quan thì thầy cô cùng sinh viên chụp khoảnh khắc kỷ niệm tại Nhà máy xử lý nước thải phía Nam thành phố Nha Trang

Tập thể thầy cô, sinh viên cùng đại diện Nhà máy mặc đồ bảo hộ trước khi tham quan Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.

 

Bài, ảnh: Quốc Minh

 

 

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 4

 Tất cả: 3794494