Tiếng Anh | Tiếng Việt

Ngày hội nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên

20/05/2019 00:00     1549

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết đối với mỗi cơ sở giáo dục đại học. Nhận thấy điều đó, trong những năm qua, Khoa Khoa học Tự nhiên (KHTN) luôn chú trọng, quan tâm tới công tác này và khuyến khích sinh viên nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng là dịp giúp sinh viên làm quen, tăng cường khả năng tư duy nhận thức, nâng cao chuẩn đầu ra nhằm giúp sinh viên khởi nghiệp.

Sau hơn 9 tháng triển khai trải qua nhiều bước quan trọng như xét duyệt đề cương, nghiệm thu đề tài. Sáng ngày 18-5-2019, Khoa KHTN đã tổ chức ngày hội nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018-2019, chương trình nằm trong kế hoạch ngày hội khoa học sinh viên trong toàn trường. Trong năm nay, Khoa đã có 58 đề tài, thu hút trên 100 lượt sinh viên đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học và nhiều cán bộ giảng viên tham gia hướng dẫn. Tại ngày hội, đã có 5/58 đề tài được báo cáo đó là: “Nghiên cứu chế tạo kit thử nhanh formol trong thực phẩm” của nhóm sinh viên Dương Hoàng Anh;  “Tổ chức mô hình giáo dục Stem ngoại khóa cho học sinh THCS” của nhóm sinh viên Dương Thị Bích Thào; “Nghiên cứu Ứng dụng than MACCADAMIA biến tính bằng H2O2 để xử lý màu Methylene blue” của nhóm sinh viên Lê Hoàng Danh; “Thử nghiệm khả năng kiểm soát một số loài nấm gây bệnh trên lá cây chanh dây bằng Trichoderma” của nhóm sinh viên Trần Thị Thanh Bình; “Một số ứng dụng của hàm đơn điệu và hàm lồi” của nhóm sinh viên Nguyễn Đức Quang.

Nhìn chung, các đề tài của sinh viên lần này được viết công phu, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiều đề tài có hướng nghiên cứu mới, sáng tạo, có tính ứng dụng và thực tiễn cao. Với tổng số 58 đề tài tham dự, Khoa đã chọn ra 12 đề tài tham dự Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2019 và đã xuất sắc mang về 12 giải thưởng (2 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 1 giải khuyến khích).

Qua đây, Khoa đã tạo cơ hội thuận lợi để Thầy Cô giúp sinh viên tự chủ, tự tin, mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình. Đây cũng là một sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, giúp sinh viên tìm tòi tri thức mới, thu hút ngày càng nhiều sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, thúc đẩy phong trào thi đua học tập và nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng khoa PGS-TS. Nguyễn Thanh Bình đã nhấn mạnh về vai trò của NCKH đối với việc học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng của các bạn sinh viên khi còn ngồi trên ghế Nhà trường; đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của các thầy cô giáo trong Khoa về việc hỗ trợ sinh viên thực hiện các đề tài NCKH.

Trưởng khoa PGS-TS. Nguyễn Thanh Bình phát biểu khai mạc ngày hội của khoa

Nhóm sinh viên Dương Hoàng Anh trình bay báo cáo “Nghiên cứu chế tạo kit thử nhanh formol trong thực phẩm”

Giảng viên và sinh viên tham dự chụp ảnh lưu niệm

Anh Tuấn

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 10

 Tất cả: 3794104