Tiếng Anh | Tiếng Việt

Ký kết MOU với khoa Khoa học Tự nhiên – Đại học Cần Thơ

11/05/2018 23:52     1319

Sáng 09/5/2018, tại Đại học Cần Thơ, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa khoa Khoa học Tự nhiên – ĐH Thủ Dầu Một và khoa Khoa học tự nhiên – ĐH Cần Thơ đã diễn ra trang trọng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai trường. Tham dự buổi lễ có GS.TS. Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một, có PGS.TS Lê Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách, các Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. 

Trưởng hai đơn vị thực hiện thỏa thuận hợp tác, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên (ĐH Thủ Dầu Một) và PGS.TS. Bùi Thị Bửu Huê – Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên (ĐH Cần Thơ), đã đặt bút ký kết biên bản MOU, đánh dấu việc thiết lập quan hệ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học quan trọng giữa hai đơn vị.

Để đi đến thỏa thuận MOU, lãnh đạo hai khoa đã nhiều lần đến thăm và làm việc, tìm hiểu năng lực và nhu cầu của mỗi bên để có thể đề ra phương án hợp tác thiết thực và hiêu quả như mong đợi. Theo đó, một số nội dung chính mà hai khoa sẽ thực hiện như: Phối hợp xây dựng và triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ các mảng đề tài liên ngành khoa học tự nhiên và ứng dụng; Liên kết tổ chức các hoạt động tập huấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề và hợp tác quốc tế; Cùng hỗ trợ nhân lực trong đào tạo các bậc học, công nhận các môn học tương đương trong chương trình đào tạo cho sinh viên giữa hai khoa theo quy định hiện hành của mỗi trường; Thành lập nhóm nghiên cứu chung thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên để xây dựng các dự án, đề tài các cấp và công bố quốc tế,...

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Hà Thanh Toàn đã gửi lời chúc mừng sự khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ giữa hai khoa. GS tin tưởng, với sự phối hợp nhịp nhàng trên cơ sở biên bản thỏa thuận đã được ký kết, hai khoa sẽ gắn bó chặt chẽ cùng hướng tới mục tiêu chung là đóng góp nhiều giá trị thiết thực cho sự phát triển của hai trường. Đáp lời, PGS.TS Lê Tuấn Anh đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của ĐH Cần Thơ, đồng thời khẳng định việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai khoa sẽ tạo nhiều cơ hội tốt cho CB-GV, SV trong giảng dạy, học tập, trao đổi kinh nghiệm, học thuật,... góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai trường. PGS cũng nhấn mạnh, biên bản ghi nhớ hôm nay là những căn cứ quan trọng để xây dựng các chương trình hợp tác chi tiết giữa hai trường và sẽ được tiến hành triển khai ngay trong năm nay.


PGS.TS Nguyễn Thanh Bình và PGS.TS Bùi Thị Bửu Huê, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên của hai Trường vui mừng ký kết biên bản MOU

GS.TS. Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác của hai đơn vị.  

PGS.TS. Lê Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Thủ Dầu Một cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của ĐH Cần Thơ dành cho đoàn.


Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Thủ Dầu Một đã tặng ĐH Cần Thơ cây mai để đánh dấu sự kiện ý nghĩa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.

Bài, ảnh: Anh Tuấn

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 170

 Tất cả: 3782294