Tiếng Anh | Tiếng Việt

Ký kết MOU trong lĩnh công nghệ sinh học giữa TDMU và công ty R&D

06/12/2018 00:00     1249

Sáng ngày 5/12/2018, trường Đại học Thủ Dầu Một và công ty Cổ phần Nông nghiệp R&D đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc nghiên cứu và triển khai các đề tài, dự án trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, sinh học ứng dụng, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty Cổ phần Nông nghiệp R&D có ông Châu Minh Chinh – Giám đốc, cùng các cộng sự. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Hoàng Trọng Quyền – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo phòng Khoa học, Hành chính, khoa Khoa học Tự nhiên, Viện Phát triển khoa học và công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm.

Với tinh thần hợp tác trên cơ sở mang lại lợi ích giáo dục, thương mại cho hai bên và cho cộng đồng, sau một thời gian trao đổi, đàm phán, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần Nông nghiệp R&D đã thống nhất các điều kiện thỏa thuận để trở thành đối tác chiến lược của nhau trong việc nghiên cứu và triển khai các đề tài, dự án trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, sinh học ứng dụng, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. 

Các mục tiêu của thỏa thuận hợp tác gồm có, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức các khóa huấn luyện, bồi dưỡng, chia sẻ thông tin, kiến thức mới về khoa học, công nghệ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên; Đại học Thủ Dầu Một mời cán bộ, chuyên gia của Công ty Cổ phần Nông nghiệp R&D tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học, hướng dẫn thực hành, thực tập cho sinh viên; Công ty Cổ phần Nông nghiệp R&D tham gia đóng góp ý kiến góp phần hoàn chỉnh và phát triển chương trình đào tạo của trường Đại học Thủ Dầu Một theo tiêu chí bám sát yêu cầu của thị trường lao động trong lĩnh vực công nghệ sinh học, tiếp nhận, tạo điều kiện cho sinh viên đến thực hành, thực tập tại Công ty.

Phát biểu chúc mừng sự hợp tác chiến lược của hai bên, PGS. TS Nguyễn Văn Hiệp  tin tưởng rằng, với kinh nghiệm cũng như danh tiếng của mình, Đại học Thủ Dầu Một sẽ cùng với R&D khai thác hiệu quả các thế mạnh mà hai đơn vị đang sở hữu, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên đạt nhiều thắng lợi.  

Trong khuôn khổ của lễ ký kết, lãnh đạo hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi các thông tin về dự án triển khai nghiên cứu giống bò cho tỉnh Champasak, nghiên cứu và phát triển các giống cây trồng nông nghiệp như phong lan, tảo…; kế hoạch hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực sinh học ứng dụng, sinh học nông nghiệp.


Lãnh đạo hai bên đặt bút ký kết các thỏa thuận hợp tác

 Với kinh nghiệm cũng như danh tiếng của mình, Đại học Thủ Dầu Một sẽ cùng với R&D khai thác hiệu quả các thế mạnh mà hai đơn vị đang sở hữu, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên đạt nhiều thắng lợi

Trong khuôn khổ của lễ ký kết, lãnh đạo hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi các thông tin về dự án triển khai nghiên cứu sắp tới

 

(Tin trích từ Website Trường Đại học Thủ Dầu Một)

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 36

 Tất cả: 3794459