Tiếng Anh | Tiếng Việt

Khai giảng năm học mới 2018 - 2019

25/09/2018 00:00     1218

Sáng ngày 17/9/2018, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Sự kiện đánh dấu bước ngoặc hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trường, với sự tham dự của 3.855 tân sinh viên, đại diện sinh viên các năm cùng các vị khách quý là lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo các đơn vị kinh tế, giáo dục trong và ngoài nước.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Đức - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé – Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Liêm – UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong Tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học, học viện phía Nam đã đến dự và chúc mừng sự kiện khởi đầu năm học mới của Trường.

Thay mặt Lãnh đạo Trường, ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hoạt động xã hội khác. Đặc biệt, trong năm học 2017 – 2018, Trường đã ghi dấu ấn khi đạt chuẩn kiểm định Quốc gia; kết nạp là thành viên liên kết AUN; hoàn chỉnh phương pháp giảng dạy hòa hợp tích cực; được xếp hạng 42 về công bố quốc tế/tổng số trường đại học Việt Nam. Cũng trong diễn văn, ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng cũng đã nêu bật các nhiệm vụ chính trị trong năm học 2018 – 2019 và đề nghị lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch công tác của đơn vị; chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, yêu thương sinh viên, nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của Nhà trường. Trong bài diễn văn, ThS Nguyễn Thị Nhật Hằng đã không quên dành những lời động viên, khuyến khích các bạn sinh viên trong năm học mới. Phó Hiệu trưởng mong muốn tất cả các em luôn cố gắng học tập, khám phá tri thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, phát huy nhiệt tình, đam mê và lý tưởng của tuổi trẻ, tham gia vào các hoạt động của Nhà trường ... để có kết quả học tập tốt nhất và định hướng một tương lai nghề nghiệp vững chắc, góp phần vào việc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. 

Trong không khí long trọng của buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và ghi nhận thành tích của tập thể CB-GV-SV Trường, xứng đáng là đại học trọng điểm, là ngọn cờ đầu trong công tác giáo dục của tỉnh Bình Dương. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo Đại học Thủ Dầu Một cần tiếp tục nghiên cứu các mục tiêu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đại học; đầu tư nghiên cứu, thiết lập mô hình quản trị đại học tiên tiến theo hướng tự chủ; vận hành hoạt động theo cơ chế thị trường, hướng đến sự quan tâm của thị trường lao động và nhà tuyển dụng; chủ động, tích cực cập nhật nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy phù hợp để  nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hướng tới mục tiêu đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đối với các tân sinh viên, Phó Chủ tịch Tỉnh mong muốn các em cần xác định đúng động cơ, mục tiêu và phương pháp học tập tại môi trường giáo dục đại học; nỗ lực nghiên cứu, học tập toàn diện, biết vận dụng và kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức được học với kỹ năng thực hành để trở thành những công dân toàn cầu có tư duy sáng tạo, có chuyên môn giỏi, có tác phong công nghiệp, và có khả năng làm chủ tri thức khoa học – công nghệ hiện đại, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của địa phương, và đất nước.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các tân sinh viên, bạn Nguyễn Minh Anh đã phát biểu cảm nghĩ và nhận cờ truyền thống của Trường, đồng thời hứa quyết tâm sẽ phát huy tinh thần học tập, lao động khoa học nghiêm túc, cầu thị, góp phần xây dựng Trường ngày càng phát triển, xứng đáng với vị thế trường đại học trọng điểm của Tỉnh, khu vực và cả nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND Tỉnh đã ký quyết định trao bằng khen cho 08 sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý, Toán học, Hoá học toàn quốc năm 2018. Ngoài ra, nhằm động viên, ghi nhận sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh 2018, Hiệu trưởng quyết định khen thưởng cho 09 tân sinh viên xuất sắc các ngành.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm học mới, ngay sau Lễ khai giảng, chương trình Ngày hội tân sinh viên với chủ đề “Welcome Freshmen 2018” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong sinh viên. Tại chương trình, Nhà trường đã vui mừng đón nhận những phần tài trợ học bổng dành cho sinh viên đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, phần lễ hội âm nhạc chào đón tân sinh viên đã tạo thành cầu nối giúp sinh viên được giao lưu, học hỏi và chính thức trở thành thành viên của “mái nhà Đại học Thủ Dầu Một”.

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 - Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và Đào tạo; Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X và chỉ thị 2919/CT-BGDĐT, ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học mới, năm học 2018 – 2019, Nhà trường sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Trường.
2. Phát triển phương pháp giảng dạy hoà hợp tích cực thành công nghệ dạy học và từng bước chuyển giao cho các đơn vị ngoài trường; Tiếp tục hoàn chỉnh chương trình đào tạo theo hướng 75% theo chuẩn quốc gia, 25% theo chuẩn AUN và các chuẩn nghề nghiệp quốc tế để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
3. Tập trung nghiên cứu toàn diện về Đông Nam Bộ. Tạo môi trường thu hút cán bộ, giảng viên, sinh viên, các nhà khoa học trong và ngoài trường tham gia. Chuyển giao các kết quả nghiên cứu để phục vụ đời sống xã hội. Nâng quy mô, chất lượng các ngày hội khoa học và công bố quốc tế.
4. Hoàn thiện các quy chế làm căn cứ điều hành hoạt động phù hợp với xu hướng tự chủ; xây dựng và triển khai thực hiện 7 nhóm kế hoạch chiến lược để thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2030 đã được Hội đồng trường thông qua.
5. Tăng cường hợp tác với các trường đại học nước ngoài với nhiều hình thức: Du học theo chuyên đề cho sinh viên, học viên cao học; trao đổi giảng viên; phối hợp tổ chức hội thảo và các hoạt động nghiên cứu khoa học để hội nhập sâu vào môi trường đại học quốc tế.
6. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nhân lực theo hướng tinh gọn; đổi mới cơ chế hoạt động để đáp ứng yêu cầu tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Triển khai và vận hành bộ máy, các nội dung hoạt động theo tiêu chuẩn kiểm định quốc gia, AUN.
7. Đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường. 
Phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và xây dựng văn hoá Đại học Thủ Dầu Một. 


Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng

ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng - Phó Hiệu trưởng phát biểu diễn văn khai giảng 


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và ghi nhận thành tích của tập thể CB-GV-SV, đồng thời có những chỉ đạo trọng tâm trong năm học mới

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh (người đứng bên phải) tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường

Ông Đặng Minh Hưng trao Bằng khen cho 08 sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý, Hoá học, Toán học toàn quốc năm 2018

Lãnh đạo Nhà trường trao Giấy khen  cho 09 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua 

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa chúc mừng GS. Nguyễn Thị Hai

Nghi thức trao cờ truyền thống

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Trường đánh trống khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Đã là một hoạt động truyền thống của Trường trong mỗi dịp khai giảng, tập thể CBGV- và toàn thể các tân sinh viên đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương, bày tỏ lòng thành kính, tri ân trước những hi sinh to lớn của bao thế hệ cha anh vì độc lập, tự do cho dân tộc

Tin trich từ website Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 2

 Tất cả: 3795348