Tiếng Anh | Tiếng Việt

Hội thảo về vai trò trí thức với khoa học và chuyển giao công nghệ

29/06/2018 20:05     1333

Sáng ngày 19/6/2018, hội thảo “Vai trò trí thức đối với việc đẩy mạnh khoa học và chuyển giao công nghệ ứng dụng trong sản xuất và đời sống” đã diễn ra thành công tại Hội trường UBND Thành phố Thủ Dầu Một. Tham gia hội thảo, khoa Khoa Khoa học Tự nhiên – ĐH Thủ Dầu Một với các giảng viên giàu kinh nghiệm đã tích cực hỗ trợ về chuyên môn và công tác tổ chức, đồng thời có phần trình bày ấn tượng về thành quả nghiên cứu khoa học mà Trường đạt được.
 
Hội thảo “Vai trò trí thức đối với việc đẩy mạnh khoa học và chuyển giao công nghệ ứng dụng trong sản xuất và đời sống” do Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Bình Dương chủ trì. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà khoa học, nhà giáo trong và ngoài Tỉnh. Đại diện trường ĐH Thủ Dầu Một, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên đã tham dự với vai trò Phó Trưởng Ban tổ chức, cùng các giảng viên của Khoa tham dự với tinh thần học hỏi những tri thức mới, đồng thời giới thiệu đến các đại biểu những sản phẩm nghiên cứu của Trường.
 
Đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe và trao đổi xoay quanh các tham luận chủ điểm như: tham luận Vai trò đội ngũ trí thức trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ứng dụng trong sự nghiệp giáo dụccủa NGND – TS. Đặng Huỳnh Mai – P.Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; Tham luận “Thành tựu và các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng tại trường Đại học Thủ Dầu Một - chuyển giao khoa học công nghệ theo hướng quốc tế hóa tại trường Thủ Dầu Một ” của TS Lê Thanh Thanh – Phó Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên, ĐH Thủ Dầu Một; Tham luận “Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp” của TS. Lê Thị Diệu Trang - Phó Viện trưởng Viện CNSH và Môi Trường, ĐH Nông Lâm TP.HCM; Tham luận “Probiotic - sản phẩm đảm bảo sức khỏe chuyển giao từ Nhật Bản” của ThS Trần Phạm Minh Khoa – Giám đốc PR và Khoa học Công ty Yakult Bình Dương; Tham luận Kinh nghiệm triển khai các nhiệm vụ KH&CN - Vai trò của trí thức trong việc đẩy mạnh ứng dụng chuyển giao KH&CN trong sản xuất và đời sống tại Tp. Đà Nẵng của TS. Vũ Thị Bích Hậu – P.Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tp. Đà Nẵng.
 
Những nội dung được trình bày và trao đổi tại hội thảo một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của khoa học – công nghệ trong cuộc cách mạng 4.0 khi tạo nên những thay đổi mang tính cách mạng trên mọi phương diện của đời sống. Trong tiến trình đó, yếu tố con người, đặc biệt là lực lượng tri thức, các nhà khoa học được xem là nhân tố tiên phong.  Với tỉnh Bình Dương – địa phương đang đặt mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố thông minh, hơn bao giờ hết, việc sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong việc phát huy sự sáng tạo, chuyển giao các ứng dụng công nghệ là giải pháp tối ưu để giải quyết những bài toán phát triển đặt ra.


Hội thảo quy tụ các nhà khoa học uy tín trong cả nước chia sẻ nhiều nghiên cứu giá trị 
Đại biểu tìm hiểu về các sản phẩm khoa học công nghệ do Đại học Thủ Dầu Một nghiên cứu và sản xuất

Thu Hiền

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 2

 Tất cả: 3795147