Tiếng Anh | Tiếng Việt

Học viên cao học nghiên cứu thực tế tại Champasak, Lào

19/03/2019 08:17     1230

Tham gia chuyến thực tế có PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Viện trưởng Viện Phát triển KHCN, Trưởng khoa KHTN, lãnh đạo Viện Phát triển chiến lược, chuyên gia của công ty Rdco- Nông nghiệp và gần 30 học viên cao học các khối ngành Lịch sử, khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ.

Theo lịch trình, các giảng viên và học viên đã thực hiện chuỗi công việc như: nghiên cứu các địa hình, khảo cổ về di tích lịch  sử, về môi trường và đa dạng sinh học,…; Tham gia tọa đàm khoa học về nông nghiệp cao và chuyển giao thành tựu KHCN đến doanh nghiệp do hai trường Đai học Thủ Dầu Một và Đại học Champasak đồng tổ chức. Kết quả từ chuyến đi sẽ góp phần củng cố nền tảng cho học viên cao học của Trường triển khai các đề tài nghiên cứu mang tính quốc tế hóa và góp phần vào chiến lược hợp tác phát triển giữa tỉnh Champasak và ĐH Thủ Dầu Một.

Trong chuyến công tác, đoàn chuyên gia của Trường Đại học Thủ Dầu Một cũng có buổi làm việc cùng với Lãnh đạo Trường, Trưởng các khoa Nông nghiệp, Khoa học tự nhiên, khoa Công nghệ…của Đại học Champasak để triển khai dự án ứng dụng và chuyển giao giống bò cao sản, cung cấp một số kỹ thuật cao về sinh sản của Đại học Thủ Dầu Một cho tỉnh Champasak. Đây là những nội dung công việc đã được ký kết giữa hai trường  cải tiến sự tăng trọng của giống bò bản địa tỉnh Champasak từ nguồn tinh trùng do đại học Thủ Dầu Một tài trợ, đồng thời phát triển phòng nuôi cấy phôi, mô động vật tại đại học Champasak.  Chương trình này đã được sự đồng thuận của Tỉnh trưởng tỉnh Champsak, Hiệu trưởng Đại học Champasak và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một ký kết trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Đại học Thủ Dầu Một và tỉnh Champasak.


Học viên cao học đi nghiên cứu và thực địa tại các khu vực tỉnh Champasak

Ông Souksakhone Vivasano báo cáo tại tọa đàm khoa học

Tin trích từ website Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 5

 Tất cả: 3795117