Tiếng Anh | Tiếng Việt

Chúc mừng trường ĐH Thủ Dầu Một đạt Giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia

10/01/2021 00:00     1018

Dự án “Kẹo dẻo hỗ trợ phòng đột quỵ C-Nato” của nhóm sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một đã vượt qua hàng trăm dự án trong cả nước để giành giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2020. Lễ trao giải đã được tổ chức long trọng vào chiều ngày 08/01/2021, tại Trung tâm Thương mại VCCI - Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Festival Khởi nghiệp năm 2021.

Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2003, được sự chỉ đạo của VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), và sự phối hợp triển khai của nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước. Cuộc thi năm 2020 chính thức khởi động từ tháng 01/2020 với 600 dự án đăng ký. Trải qua vòng sơ tuyển, tư vấn dự án, Ban giám khảo đã chọn lần lượt top 20 rồi top 6 vào vòng Chung kết  được tổ chức thi trực tuyến vào ngày 26/12/2020 vừa qua.

Với ý tưởng đột phá, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các chủ nhân của dự án đến từ ĐH Thủ Dầu Một đã tự tin thuyết minh, tranh biện ở chặng thi về đích. Và niềm vui đã vỡ òa khi dự án “Kẹo dẻo hỗ trợ phòng đột quỵ C-Nato” đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc, được vinh danh trong lễ trao giải tại Festival Khởi nghiệp 2021.

“Kẹo dẻo hỗ trợ phòng đột quỵ C-Nato”có hình dạng một bông hoa với màu sắc của hoa đậu biếc và mùi vị thơm ngon tự nhiên. Kẹo chứa hoạt chất Enzyme Nattokinase - một hoạt chất đã được minh chứng trên các bài báo khoa học quốc tế về khả năng giúp phòng đột quỵ. Khi ngậm và nhai kẹo, hoạt chất phòng đột quỵ sẽ được hấp thụ qua niêm mạc lưỡi, và khi xuống ruột sẽ được hấp thụ qua niêm mạc ruột. 2 con đường hấp thụ này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng làm tan huyết khối, tăng cường khả năng phòng đột quỵ.


Sản phẩm có hình dạng một đóa hoa với màu sắc và mùi vị dễ chịu

Nhóm tác giả là sinh viên đến từ nhiều ngành khác nhau, từ trái qua: Trọng Nhân, Hoàng Hân, Hoàng Thương, Ngọc Ái, Huỳnh Phương

Sản phẩm C-Nato tại Festival Khởi nghiệp 2021 đang diễn ra tại Hà Nội

ThS Trương Thị Thủy Tiên - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp (thứ hai bên phải) và SV Vũ Điệp Hoàng Thương (lớp D17SH01) - Nhóm trưởng (thứ ba bên phải) vui mừng đón nhận giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động khởi nghiệp của trường.

Tin từ website Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 491

 Tất cả: 3797841