Tiếng Anh | Tiếng Việt

Bảo tồn cây giống bản địa khu vực Đông Nam Bộ

09/09/2017 00:00     1419

Ngày 8/9/2017, Đoàn công tác gồm các nhà khoa học, nghiên cứu viên của Đại học Thủ Dầu Một nghiên cứu, tìm kiếm và nhân giống các cây bản địa tại khu vực Đông Nam Bộ nhằm góp phần bảo tồn và chuyển gen quí cây bản địa và đa dạng sinh học.

Dẫn đầu đoàn công tác  các nhà khoa học của Đại học Thủ Dầu Một- PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp- Hiệu trưởng nhà trường, các phó phó Hiệu trưởng PGS.TS. Hoàng Trọng Quyền, TS. Ngô Hồng Điệp. Tham gia đoàn khảo sát và nghiên cứu còn có: PGS.TS. Hoàng Xuân Niên- Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công Nghệ; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình- Trưởng khoa Khoa học tự nhiên; TS. Nguyễn Thị Liên Thương – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm cùng lãnh đạo các phòng ban nhà trường và các cán bộ nghiên cứu.

Việc khảo sát và nắm bắt các cây thân gỗ, cây có hoạt tính sinh học và y sinh sẽ góp phần trong công tác bảo tồn loài cây bản địa, cây hoạt tính y sinh mang lại hiệu quả trong công tác giống và bảo tồn, đa dạng sinh học, từng bước thành lập dữ liệu về sinh học cho khu vực Đông Nam Bộ phục vụ cho công tác nghiên cứu của nhà khoa học, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên trong và ngoài nước, phục vụ cho công tác khoa học và kinh tế cho khu vực Đông Nam Bộ.

Các nhà khoa học của trường đánh giá  rất cao và rất lý thú trong công tác khảo sát và từng bước công bố hợp chất sinh học, hợp chất y sinh của cây bản địa Miền Đông Nam Bộ. Không những đáp ứng nhu cầu xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên và học viên cao học, sinh viên của trường Thủ Dầu Một ngành trong khối khoa Khoa học tự nhiên mà còn góp phần giáo dục, xây dựng truyền thống giữ và bảo vệ rừng, cây bản địa cho khu vực.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp cùng các nhà khoa học khảo sát thực tế, đối sánh các mẫu vật và hồ sơ phân loại cây bản địa tại Khu bảo tồn sinh thái Thác Mai- Đồng Nai

Đoàn cán bộ và nhà khoa học tham quan mô hình nhân giống và phục tráng cây bản địa tại  cơ sở sản xuất giống cây trồng địa bàn Đồng Nai và Bình Dương

 

Bài và ảnh: Đoàn nghiên cứu thực địa cung cấp và Huỳnh Tuấn

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 305

 Tất cả: 3797602