Tiếng Anh | Tiếng Việt

Báo cáo chuyên đề và định hướng nghề nghiệp cho học sinh tại trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định

01/02/2018 00:00     2197

Với định hướng nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đồng thời báo cáo các kết quả nghiên cứu các khối ngành khoa học tự nhiên tại Trường Thủ Dầu Một giúp học sinh tìm hiểu và yêu thích khoa học công nghệ. Ngày 29/01/2018, được sự đồng ý của lãnh đạo khoa Khoa học Tự nhiên (KHTN)–Trường Đại học Thủ Dầu Một và nhà giáo Huỳnh Long Kiến - Hiệu trưởng THPT Phù Mỹ 2 tỉnh Bình Định, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền khoa KHTN- Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi nói chuyện chuyên đề về một số thành tựu trong lĩnh vực sinh học ứng dụng tại Việt Nam, các kết quả nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ của khoa KHTN, đồng thời trao đổi về định hướng nghề nghiệp cho học sinh cấp 3 của trường.

Mở đầu buổi báo cáo chuyên đề, cả sân trường vang lên tiếng vỗ tay cùng những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi ThS Nguyễn Thị Thu Hiền dẫn chuyện bằng chiến thắng của U23 Việt Nam, qua đó khơi gợi cho các em tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc; đồng thời nhấn mạnh: hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ sẽ thành hiện thực khi họ vững niềm tin và luôn nổ lực.

Tiếp đó, những thành tựu trong lĩnh vực sinh học ứng dụng, đặc biệt các kết quả trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Khoa KHTN- Trường Đại học Thủ Dầu Một được giới thiệu bao gồm: nuôi trồng thành công và sản xuất các thực phẩm chức năng từ Đông trùng hạ thảo; nấm linh chi, tỏi đen, cà phê chồn, các chế phẩm sinh học, các sản phẩm hoá dược, ly trích chất, mô hình mô phỏng toán lý, vật liệu mới… Nội dung này được học sinh quan tâm và đặt nhiều câu hỏi. Đồng thời, ngành Sinh học ứng dụng với các chuyên ngành: Công nghệ Nông nghiệp đô thị, Công nghệ Vi sinh-Thực phẩm, Công nghệ Y sinh cũng được tư vấn cho học sinh.

Học sinh đang lắng nghe các thông tin về thành tựu trong Nghiên cứu khoa học

Thông tin về các ngành tuyển sinh tại trường Đại học Thủ Dầu Một cũng được chia sẻ. ThS nhấn mạnh rằng: với giá trị cốt lõi “Khát vọng-Trách nhiệm-Sáng tạo”, Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ là một trong những lựa chọn tốt để giúp ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức và làm chủ khoa học công nghệ của các bạn học sinh thành hiện thực. 

Kết thúc buổi nói chuyện, câu nói nổi tiếng của William Arthur Ward - nhà giáo dục người Mỹ: “Hãy học khi người khác ngủ; lao động khi người khác lười nhác; chuẩn bị khi người khác chơi bời; và có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước (Study while others are sleeping; work while others are loafing; prepare while others are playing; and dream while others are wishing) được gửi đến tất cả học sinh thay lời kết trong tiếng vỗ tay của gần 1.100 học sinh.
 

Không khí phấn khởi của học sinh trường THPT Phù Mỹ 2-Bình Định khi nghe báo cáo chuyên đề về Sinh học ứng dụng.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền đang lắng nghe câu hỏi của học sinh về ngành Công nghệ Nông nghiệp đô thị và Y sinh.

Tin, ảnh: Hiền Nguyễn

 

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 228

 Tất cả: 3797502