Tiếng Anh | Tiếng Việt

04 CTĐT giảng dạy bằng tiếng Anh

09/03/2021 00:00     1342

Năm 2021, trường ĐH Thủ Dầu Một chính thức tuyển sinh chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh đối với 04 ngành: Quản trị kinh doanh, Hóa học, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật điện – Điện tử. Đây cũng là những ngành đã đạt chuẩn kiểm định AUN – QA.
 

Năm 2019, trường ĐH Thủ Dầu Một thực hiện kiểm định chất lượng theo AUN-QA đối với 04 chương trình đào tạo (CTĐT) bậc đại học, gồm: Quản trị kinh doanh, Hóa học, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật điện – Điện tử. Theo kết luận của Đoàn Đánh giá ngoài, 04 CTĐT của Trường đã triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng có hiệu quả. Tất cả các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá hoàn toàn đáp ứng theo chuẩn kiểm định quốc tế của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN. Vào tháng 3/2020, 04 CTĐT đã được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA.

Chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

Phát huy lợi thế của 4 CTĐT đã đạt chuẩn AUN-QA, từ năm 2021, các chương trình này được xây dựng phiên bản đào tạo bằng tiếng Anh và chính thức tuyển sinh trong năm học 2021-2022. 

Điểm ấn tượng của cả 4 CTĐT là được thiết kế và triển khai theo đề xướng CDIO, đáp ứng các tiêu chí của chuẩn AUN – QA. Đồng thời, đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy đều là các GS, TS, ThS trong và ngoài nước có chuyên môn sâu, phương pháp giảng dạy hiện đại. CTĐT chú trọng gắn kết lý thuyết với thực tiễn, kết hợp kiến thức chuyên môn với rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm và thực tập doanh nghiệp. Trong suốt quá trình đào tạo, trường thường xuyên mời các chuyên gia trong lĩnh vực đến trình bày chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như trao đổi với sinh viên về việc làm sau tốt nghiệp.

Môi trường học tập, rèn luyện năng động, sáng tạo

Trong hoạt động đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, trường ĐH Thủ Dầu Một đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. Năm 2019, trường đã trang bị phòng mô phỏng lĩnh vực kinh tế - tài chính, kinh doanh và quản lý. Đồng thời, xây dựng hoàn thiện các hạng mục của xưởng thực hành – thực tập; hệ thống phòng thí nghiệm (Fablab) với các thiết bị phân tích hiện đại hỗ trợ cho việc đào tạo, nghiên cứu,… Các tiện ích học vụ cho hoạt động học tập, sáng tạo của sinh viên  cũng được đẩy mạnh khai thác, như: Không gian sáng tạo khởi nghiệp, vườn học tập, trung tâm học liệu, hệ thống E-learning phục vụ dạy học trực tuyến,…

Ngoài các tiết học chính khóa trên giảng đường, SV sẽ tham gia vào các câu lạc bộ học thuật để tăng cường các kỹ năng mềm, tự tin thể hiện cá tính và chia sẻ quan tâm trong cộng đồng có cùng sở thích như: CLB Nhà lãnh đạo tương lai (khoa Kinh tế), CLB Thích tò mò (khoa Kỹ thuật công nghệ), CLB Sinh - Hóa và cuộc sống (Viện Phát triển ứng dụng)... Bên cạnh đó, từ việc ký kết hợp tác các trường đại học danh tiếng trong khu vực và thế giới, trong chương trình học, SV sẽ tham gia các khóa học ngắn hạn, các chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa và cơ hội nhận học bổng sau đại học ở các trường bạn.

 

Năng lực làm việc trong môi trường đa quốc gia
Yêu cầu bắt buộc của sinh viên khi theo học các CTĐT bằng tiếng Anh là khả năng ngoại ngữ tốt. Người học sẽ sử dụng tiếng Anh trong suốt quá trình học thông qua giáo trình, giảng dạy, làm bài thi, viết khóa luận, thực tập,... Từ quá trình học tập, nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh, CTĐT được công nhận đạt chuẩn AUN-QA, sinh viên sau khi tốt nghiệp có lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển việc làm tại các công ty quốc tế, đa quốc gia cũng như tìm kiếm các học bổng sau đại học ở nước ngoài.

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 2

 Tất cả: 3782423