Tiếng Anh | Tiếng Việt

02 dự án khởi nghiệp của SV ĐH Thủ Dầu Một vào Chung kết Giải thưởng tài năng Lương Văn Can

18/12/2019 09:29     1392

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can được sáng lập vào năm 2011. Giải thưởng được tổ chức thường niên với mong muốn tìm kiếm, ươm mầm những tài năng kinh doanh trẻ có tố chất của một doanh nhân, góp phần đào tạo những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh.

Khởi động từ ngày tháng 5/2019, Giải thưởng tài năng Lương Văn Can – mùa thứ 9 do Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 2000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, như: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Nông Lâm Tp.HCM, ĐH Công nghệ Tp.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Tây Nguyên, ĐH Trà Vinh, ĐH Nha Trang, Blue Mountains International Hotel Management School (Úc), ĐH Kỹ thuật Dreden (CHLB Đức).…Tham gia giải năm nay, trường ĐH Thủ Dầu Một đóng góp 04 dự án kinh doanh tranh tài cùng hơn 80 dự án của các nhóm sinh viên khác. Sau vòng loại, BTC chọn ra 10 dự án có số điểm cao nhất vào vòng Bán kết, trong đó ĐH Thủ Dầu Một có 03 dự án được chọn.

Vào ngày 7/12/2019, tại vòng thi Bán kếtcác nhóm tác giả của 10 dự án đã thể hiện phần thi thuyết trình và phản biện. Trong đó, dự án kinh doanh Chế phẩm sinh học TDM EM Beta giúp sản xuất phân hữu cơ từ phế liệu sau trồng nấm của nhóm thí sinh Huỳnh Văn Sĩ – Phạm Tuấn Anh – Trương Diễm Linh; dự án Triac Farm – Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau của nhóm thí sinh Lê Quốc Trung – Trần Minh Hưng – Nguyễn Trung Hiếu đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một đã đạt số điểm xuất sắc từ Hội đồng giám khảo, trở thành 2 trong 5 dự án tranh tài ở vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/1/2020 tại khách sạn Rex, Tp. Hồ Chí Minh.

Để giúp chủ nhân của các dự án kinh doanh có được sự chuẩn bị tốt nhất tại vòng thi chung kết, BTC đã đề cử các chuyên gia đến từ Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp phía Nam hỗ trợ các nhóm tác giả. Theo đó, dự án Chế phẩm sinh học TDMU E.M do bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch HĐQT, CEO Công Ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á; dự án Hệ thống giám sát – điều khiển và cảnh báo cho vườn rau Triac Farm do ông Huỳnh Công Thắng – đồng sáng lập, CEO của InnoLab Asia. Dự án xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được BTC tạo điều kiện cho nhóm tác giả phát triển sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Dự án Chế phẩm sinh học TDMU E.M: Với mong muốn phát triển một sản phẩm giúp sản xuất phân bón hữu cơ từ phế liệu hữu cơ – nguồn nguyên liệu giá rẻ, nhóm tác giả đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công các chế phẩm anpha và beta giúp ủ phân bón hữu cơ từ vỏ cà phê, từ phế liệu sau khi trồng nấm. Sản phẩm này giúp tiết giảm chi phí, tăng năng suất, giúp tạo ra các sản phẩm hữu cơ sạch và hạn chế việc sử dụng phân bón vô cơ, giảm các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Nhờ đó, người tiêu dùng cũng sẽ có được sản phẩm sạch, chất lượng với mức giá thấp hơn.
 
Dự án Hệ thống giám sát – điều khiển và cảnh báo cho vườn rau Triac Farm: Dự án này cung cấp cho người tiêu dùng hai dòng sản phẩm chính là Triac Farm – Hệ thống giám sát, điều khiển tự động, cảnh báo và xử lý sự cố cho vườn rau thủy canh sử dụng năng lượng mặt trời và TDM SW100 và TDM TF100 – dung dịch hữu cơ 100%, thủy phân từ trùn quế và rác hữu cơ sử dụng trong trồng rau thủy canh.


Nhóm thí sinh Huỳnh Văn Sĩ – Phạm Tuấn Anh – Trương Diễm Linh thuyết minh dự án Chế phẩm sinh học TDM EM Beta tại vòng thi Bán kết

Dự án Triac Farm – Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau của nhóm thí sinh Lê Quốc Trung – Trần Minh Hưng – Nguyễn Trung Hiếu

 Tại vòng thi Bán kết, các nhóm tác giả của 10 dự án đã thể hiện phần thi thuyết trình và phản biện, 02 dự án của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đạt số điểm xuất sắc từ Hội đồng giám khảo, trở thành 2 trong 5 dự án tranh tài ở vòng Chung kết

Vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/1/2020 tại khách sạn Rex, Tp. Hồ Chí Minh

Tin trích Từ trang web Trường Đại học Thủ Dầu Một

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Thống kê truy cập

 Đang truy cập: 119

 Tất cả: 3782189